รายงานผลการประชุมคณะทำงานบริหารและพัฒนาเทคนิคเว็บไซต์(กลุ่ม3)
ออกแบบและพัฒนาเว็บเนคเทคและการทำ Dynamic Dataครั้งที่2
วันที่พฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2548
ห้องประชุม ริมสวน2
เวลา 13.30-16.00 น.
มีผู้เข้าร่วมประชุมดังนี้
ลำดับ ชื่อ-นามสกุล ฝ่าย
1. นายราชบดินทร์ สุวรรณคัณฑิ
ฝ่ายวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่อการคำนวณ(RDC)
2. นายบุญเลิศ อรุณพิบูลย์ ฝ่ายบริหารสำนักงาน (OMD)
3. นายหัสฎา ผิวขาว งานบริการระบบสารสนเทศ(ISS)
4. นายศราวุธ คงยัง ัฝ่ายวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ(RDI)
5. นายศาลทูล คัมมกสิกิจ ฝ่ายพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยี(TTD)
6. นายอมร ฮวบสมบูรณ์ ฝ่ายพัฒนาศักยภาพเยาวชนด้านไอซีที(FIC)
7. นายถิรเจต พันพาไพร ฝ่ายเครือข่ายการวิจัยและพัฒนา(RDD)
8. นายตะวัน ทองดี ฝ่ายเครือข่ายการวิจัยและพัฒนา(RDD)
9. นายสุรพงค์ แซ่เจียม ฝ่ายวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์(RDE)
5. นายเอกฉันท์ รัตนเลิศนุสรณ์ โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศภาครัฐ(GITI)
5. นางสาววัชชิรา บูรณสิงห์
ฝ่ายบริหารสำนักงาน(OMD)
6. นางสาวกนกพร เสลานอก ฝ่ายบริหารสำนักงาน(OMD)
ออกแบบและพัฒนาเว็บเนคเทคและการทำ Dynamic Data
พัฒนาเนื้อหาเว็บเนคเทค
พัฒนาเนื้อหาเว็บเนคเทค (เอกสารแนบ)
  • Mail Info ให้ Lab ที่มี Lab ภายใน ตกลงกันว่าจะใช้ชื่อหน่วยงาน หรือ งาน กรอกในแบบฟอร์ม
  • Footer truhits ให้เก็บสถิติ 2 ตัว คือ เก็บจำนวนรวมและแยก โดยคุณวัชชิราจะปรึกษาทาง Truhits และ เว็บที่ติด Truhits แล้วให้ใช้อันเดิม แต่เว็บที่เกิดใหม่ให้ใช้ตาม Footer ใหม่โดยเก็บสถิติรวม
  • Manage mail ให้ Lab ส่งรายชื่อผู้ที่อยู่ใน Group mail ให้คุณวัชชิรา (มีแบบฟอร์มให้กรอก)
  • เมนูรับสมัครงาน คุณหัสฎาจะนำเรื่องการระบุเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อฝ่ายทรัพยากรบุคคลบนหน้าเว็บไป ปรึกษากับฝ่ายทรัพยากรบุคคล ว่าควรใส่เบอร์โทรศัพท์ไว้ในใบสมัครทางเว็บไซท์ ศอ. หรือไม่ และ ในใบ สมัครควรระบุว่า "เมื่อสมัครแล้วจะไม่สามารถกรอกข้อมูลซ้ำได้เป็นระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันที่กรอก ข้อมูล"
  • ฐานข้อมูลและบริการของทุกฝ่าย ขอให้ทุกฝ่ายส่งข้อมูลให้คุณวัชชิรา โดยจะมีแบบฟอร์มให้กรอก
  • Icon,Logo ให้ใช้ชุดเดียวกัน www.nectec.or.th/images/images.html

ตัวอย่าง Icon


ตัวอย่าง Logo
  • ข่าวประชาสัมพันธ์ใน Intranet ที่ประชุมขอให้ ISS แก้ไขในส่วนการให้สิทธิ์การเข้าไปแก้ไข
    เพิ่มเติมข้อมูลของข่าว โดยคุณบุญเลิศจะคุยกับคุณญาณวรรณ(ISS)-ปฏิทินกิจกรรม
  • ข่าวที่ Lab ต้องการประชาสัมพันธ์ผ่าน Banner ให้มีขนาด 160x120 โดยให้ Lab ทำ Banner และส่งให้คุณวัชชิรานำขึ้นหน้าเว็บ
  • ผู้ลงปฏิทินกิจกรรมของ Labขอให้เป็นคนเดียวกันหรือส่วนเดียวกันกับ call center
  • เอกสารแนบส่วนใหญ่เป็นกำหนดการ ฉะนั้นไม่มีความจำเป็นต้องแก้ไขจึงขอให้ใช้เป็น .pdf การตั้งชื่อไฟล์ขอให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้
  • รูปภาพที่นำขึ้นเว็บขอให้เป็น gif,jpg
  • ฐานข้อมูลผลงานวิจัยภายในอยู่ที่ ISS ฐานข้อมูลข้อเสนอโครงการ และฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ ข้อมูลอยู่ ที่ RDD โดยให้คุณวัชชิราทำ Index ให้ ทั้ง ISS และ RDD เข้ามากรอกข้อมูล
  • บริการผ่านเว็บ แบ่งเป็น 2ส่วน
    1.บริการทั่วไป (ไม่ Online)
    2.บริการผ่านเว็บ(Online)
    โดยให้ทั้ง2ส่วนอยู่ด้วยกัน แต่บริการไหนที่เป็นบริการ Online จะมี Icon online กำกับอยู่
  • ข้อมูลเอกสารเผยแพร่ Lab มีเอกสารเผยแพร่ ให้ Link มาให้คุณวัชชิรา
  • สื่อมัลติมีเดียให้แยกอยู่ที่ /media
  • บทความให้แปลงเป็น .pdf